Bánh tét Trà Cuôn

Bánh tét nhân thịt đậu trứng muối giá 50-55-60k/đòn hot
hotBánh tét nhân chuối giá 50k/đònhot

Nhận đặt hàng và giao hàng tận nơi tại TP.Hồ Chí Minh 
vào ngày 27, 28, 29, 30 tết 
 Vui lòng gọi số : 0936 255 100


Bánh tét Trà Cuôn là một trong những đặc sản nổi tiếng củaTrà Vinh Vào những dịp như Tết Nguyên đán của người Việt hay Ok-Om-Bok, Đôn-Ta, Chol-Chnam-Thmay của người Khmer Nam Bộ, sản phẩm này luôn có trên mâm cổ lễ…
Từ thị xã Trà Vinh theo Quốc lộ 53, vừa đến chợ Kim Hòa (còn gọi là chợ Trà Cuôn) thuộc xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang đã thấy hàng chục quầy bán bánh tét: Bình Minh, Hai Lý, Út Bạch Lan… nằm dọc hai bên đường cùng những bảng hiệu quảng cáo đủ màu “Bánh tét - bánh ít Trà Cuôn – Đặc sản Trà Vinh”.



Theo những người có kinh nghiệm làm bánh lâu năm ở đây thì muốn làm được chiếc bánh tét ngon, để được lâu ngày, các khâu chuẩn bị nguyên liệu phải chu đáo. Trước tiên, lá chuối gói bánh phải được lau kỹ từng chiếc một. Để đòn bánh có vị vừa ăn, tất cả các nguyên liệu từ nếp, thịt, mỡ, đậu xanh (trừ lòng đỏ trứng vịt muối) đều được tẩm ướp các loại gia vị như: Hành lá, muối, đường, bột ngọt... cùng một chút “bí kíp gia truyền”. Khi gói bánh, người gói phải chọn nếp sáp có độ dẻo phù hợp, vo sạch để ráo, trộn nếp với nước lá bồ ngót ( rau ngót ) , nước lá bồ ngót sẽ làm cho đòn bánh tét có màu xanh trông đẹp và bắt mắt. Tuyệt đối không dùng phẩm màu. Nhân bánh tét tổng hợp, gồm: thịt, mỡ heo, lòng đỏ trứng hột vịt muối, hoặc nhân chuối, nhân đậu xanh với nước tro…
Điểm khác biệt của bánh tét Trà Cuôn là trong phần nhân còn có thêm trứng muối, nhằm làm phong phú thêm khẩu vị cho thực khách.Tất cả những thứ trên được hòa chung tạo thành phần nhân bánh. Phần nhân nhiều hơn phần nếp để giúp người dùng không bị ngán.

 Gói Bánh

 Thành phẩm

Bí quyết để kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm được lâu từ 7 - 8 ngày là, khi gói bánh người gói phải buộc chặt đòn bánh, để khi cho vào nối hấp đòn bánh không bị thấm nước. Tất cả đều thống nhất với nhau về kích cỡ, trọng lượng của từng loại bánh để giữ uy tín cho thương hiệu.


Bánh tét trà cuôn bảo đảm không sử dụng phẩm màu,  không chứa chất bảo quản

No comments:

Post a Comment